02193821150 bacquang@hagiang.edu.vn
Tin tức & Sự kiện

Chiều ngày 17/4/2023, trường THCS Vô Điếm tổ chức NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2023.

Đăng ngày: 18/04/2023

Chương trình nhằm tuyên truyền, phát huy vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách học sinh; khuyến khích, hình thành thói quen và phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường; đồng thời, nhằm tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam trong đời sống xã hội.

Với các nội dung: xếp sách nghệ thuật theo khối lớp, vẽ tranh theo chủ đề trong một cuốn sách mà học sinh yêu thích; Ngoài ra chương trình còn phát động cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường ủng hộ "Tủ sách cho em". Số tiền mà chương trình quyên góp được là 1.200.000 đồng và gần 100 cuốn sách. Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được mua truyện, sách tham khảo bổ sung vào thư viện của nhà trường để phục vụ nhu cầu đọc sách, tìm kiếm tài liệu dạy và học của giáo viên và học sinh trong nhà trường.

Thông qua chương trình, các em đã lan tỏa được đến các bạn học sinh tình yêu đối với sách, vai trò và lợi ích to lớn của việc đọc sách đối với việc học tập và cuộc sống hàng ngày, đồng thời, phần vẽ tranh và xếp sách nghệ thuật cũng là sân chơi giúp các em thỏa sức thể hiện sự sáng tạo của bản thân.

Sau đây là một số hình ảnh đặc sắc trong buổi hoạt động ngoại khoá:

Bình luận
Tin liên quan